banner-nho

4 Điều Tối Thiểu Để Triển Khai Kế Hoạch Digital Marketing Hiệu Quả

Lên kế hoạch Marketing là điều không hề đơn giản khi nó có vô số tác tác động từ thị trường. Với những dẫn Marketing, lập kế hoạch không phải là viết nội dung theo một khuôn mẫu. Tuy nhiên có những quy trình mà muốn kế hoạch hoàn hảo bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là tổng hợp 4 phạm trù tối thiểu nhất để triển khai kế hoạch Digital Marketing hiệu quả.

dich-vu-digital-marketing

 

1. Mục tiêu của hoạt động Digital là gì: Bán hàng hay làm thương hiệu?

Để trả lời được câu hỏi đó, chúng ta phải trả lời nhiều câu hỏi nhỏ:
– Vai trò của Digital trong tổng thể Marketing là gì, phối hợp nó với các hoạt động khác như thế nào?
– Điều kiện để bán hàng online là gì?
– Điều kiện để triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu là gì. Có thương hiệu rồi thì khai thác để bán hàng ra làm sao?

2. Nếu bán hàng, thì bán qua phễu hay bán trực tiếp?

– Bán trực tiếp là chạy quảng cáo, ai mua thì mua, không thì lướt.
– Bán qua phễu là dùng công cụ gì đó để gom tập khách hàng mục tiêu lại 1 chỗ, rồi sau đó từng bước cung cấp thông tin theo hành trình ra quyết định để thuyết phục mua hàng

ke-hoach-digital-marketing

3. Chọn bản kế hoạch rủi ro hay bản kế hoạch an toàn?

An toàn không có nghĩa là chắc chắn thành công. An toàn không có nghĩa là ngân sách nhỏ. An toàn là khi ta có thể kiểm soát được hiệu quả các hoạt động, có nhiều cơ hội để sửa sai và tối ưu nếu có vấn đề xảy ra.

Bản kế hoạch rủi ro, hay còn gọi là bản kế hoạch tham vọng, là bản kế hoạch có nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nếu nó thành công thì kết quả sẽ rất đột phá. Nếu nó thất bại, chi phí tổn thất sẽ khôn lường.

Lựa chọn bản kế hoạch an toàn hay rủi ro là do cá tính và niềm tin của từng người. Bạn có quyền chọn một bản kế hoạch đột phá, nhiều tham vọng, nhưng ít nhất, bạn cũng phải biết plan đó có những cơ hội và rủi ro gì, nếu không bạn còn chả bằng mấy ông đánh đề. Ít nhất, người ta đánh đề cũng biết tỉ lệ thắng của mình là bao nhiêu.

4. Lập kế hoạch digital marketing đơn kênh hay đa kênh?

Nên tập trung vào 1 2 kênh hiệu quả nhất, hay phân bổ ngân sách ra nhiều kênh cho nó chuyên nghiệp?

Đọc đến đây rồi thì thôi, khỏi dẫn dắt loằng ngoằng, vào việc nhanh nhé. Muốn trả lời tận gốc 4 câu hỏi trên, thì đi học lớp Digital MasterClass.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bảng Giá Tất Cả Các Dịch Vụ Facebook Mới Nhất 2020

Author

Ngọc Thắng Group

Ông đang theo học Đại học Bang New York tại Oswego, nơi ông học chuyên ngành Văn học Anh và Viết sáng tạo.
Mr.Thang
Mr.Thang

She is the CEO. She's a big fan her cat Tux, & dinner parties.

Hotline: 1900 8921
SMS: 1900 8921 Nhắn tin Facebook Zalo: 1900 8921