banner-nho

Kiến Thức Cần Nắm Vững Trước Khi Bắt Đầu Lên Chiến Dịch Facebook Ads

Facebook Ads là một công cụ không còn quá xa lạ với dân kinh doanh online. Đây là một công cụ mạnh mã giúp bạn có thể TIẾP CẬN khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, Facebooks Ads chỉ là một công cụ. Nó chỉ có tác dụng giúp thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Chứ không đồng nghĩa càng tiêu nhiều tiền vào Ads thì doanh thu càng cao. Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads, đặc biệt là thiếu kiến thức gốc rễ cơ bản nhất là nguyên nhân khiến bạn vung tiền 1 cách phung phí, nhém tiền qua cửa sổ. Dưới đây là những kiến thức cơ bản bạn cần nắm thật vững trước khi tạo một chiến dịch Facebook Ads.

tao-chien-dich-facebook-ads

1. Không nên phụ thuộc vào bất cứ kênh quảng cáo nào.

Bạn nên triển khai bán hàng trên nhiều kênh MXH khác nhau. Nếu bạn chỉ bán hàng và chạy quảng cáo với Facebook thì xem như bạn đang rất bị phụ thuộc vào Facebook.

Giả dụ quảng cáo Facebook của bạn đang chạy ngon lành mà tài khoản bị chết, thì bạn sẽ rất bối rối. Doanh thu lập tức bằng 0. Khi đó mới quay ra bạn tìm giải pháp thì sẽ rất mất thời gian.

Thay vào đó, bạn nên phong phú thêm các kênh quảng cáo như: Google, Youtube, Instagram, TikTok,..

2. Xác định rõ USP (Unique Selling Point)

USP (Unique Selling Point) là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. USP sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng trên Facebook hay không. Xác định rõ USP là một việc làm cực kỳ quan trọng trước khi tạo một chiến dịch chạy facebook Ads.

Nhiều bạn rơi vào tình trạng chạy Facebook Ads không ra đơn. Ủa, cứ chạy Ads thì ra đơn à? Facebook có cam kết vậy đâu. Bạn có biết để bán được sản phẩm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mà ngày nay, chất lượng có thể xem là yếu tố hàng đầu. Bên cạnh đó còn nghệ thuật chăm sóc khách hàng; chiến lược quảng bá thương hiệu; giá cả sản phẩm,…Sản phẩm chất lượng siêu tồi thì sao khách hàng có thể nghĩ đến chuyện móc túi của khách hàng được.

Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:

  • Đặc tính sản phẩm tốt hơn những bên khác,
  • Cùng 1 loại sản phẩm nhưng giá thành mềm hơn.
  • Vị trí địa lý thuận tiện hơn
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đặt lên hàng đầu

Hãy liệt kê ra tất cả những gì mà bạn nghĩ là yếu tố khiến khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

Bởi vì bây giờ Facebook Ads rất dễ chạy, ai cũng làm được nên nếu không có USP thì rất khó mà bạn có thể bán được hàng.

Khi chạy Facebook Ads, ngoài việc nêu lên được “LỢI ÍCH” của khách hàng, thì tốt nhất bạn nên nhấn mạnh được USP, chỉ ra được vì sao khách hàng nên mua của bạn chứ không phải là của đối thủ.

3. Đầu tư mạnh mẽ về Nội dung quảng cáo.

Bạn có nghe thấy câu “Content is King” chưa? Kinh doanh online, khách hàng không thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp. Những thứ duy nhất họ thấy chẳng phải là hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….

Như vậy, nội dung online chính là những gì khách hàng nhận thức được về chất lượng, mẫu mã,..của sản phẩm.

Bạn biết đó, khách hàng hay chúng ta đều có thói quen lướt Facebook rất nhanh, nếu 1 bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì họ có thể lướt qua nhanh chóng dưới 1 giây.

Nội dung quảng cáo cũng giống như 1 bài đăng bình thường, vì vậy nếu những nội dung này chẳng có gì nổi bật đối với người xem, họ cũng sẽ lướt đi như 1 cơn gió. Chính vì vậy, cách duy nhất để khách hàng hình dung về chất lượng và bị thu hút chính là content. Đầu tư vào content trong chiến dịch facebook ads là một đầu tư sáng suốt cho việc kinh doanh của bạn.

4. Tạo content riêng biệt cho từng loại khách hàng.

Để tạo nên một chiến dịch facebook hiệu quả, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai ? Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần nắm bắt:

  • Cold traffic: Là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa biết đến bạn là ai. Chạy quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.
  • Warm traffic: Là nhóm khách hàng “ấm”. Những người này đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,…Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Hot traffic:  Là nhóm khách hàng “nóng”. Là những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt  thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3…n hoặc mua các sản phẩm khác liên quan.

Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là: Mang lại giá trị hữu ích trước cho cold traffic, target bán hàng đến warm traffic, chăm sóc để upsell (bán các sản phẩm liên quan) đối với hot traffic.

5. Loại quảng cáo đang phát huy hiệu quả cao nhất là: Chạy chuyển đổi.

Để bắt đầu chạy chuyển đổi, lúc bạn khởi tạo chiến dịch, hãy chọn Marketing Object là Conversion. Quảng cáo chuyển đổi (Conversion Ads) là loại hình ưa chuộng nhất 2020 vì nó mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Vì dựa vào hệ thống máy học của Facebook mà quảng cáo sẽ tiếp cận đến với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn.

Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần nguyên liệu:

  • 1 landing page được tối ưu
  • Kiến thức chạy quảng cáo chuyển đổi

6. Xác định cụ thể Campaign Object

Khi bạn bắt đầu tạo bất cứ chiến dịch quảng cáo facebook ads nào, điều đầu tiên Facebook hỏi bạn đó là “Choose a campaign Object “ (Chọn mục tiêu chiến dịch).

3 nhóm mục tiêu chính mà Facebook đưa ra là :

  • Awareness : Nhận thức
  • Consideration : Cân nhắc
  • Conversion : Chuyển đổi

Ở trong 3 nhóm này sẽ có rất nhiều mục tiêu nhỏ khác nhau, nói chung là đủ thể loại như hình trên như: Nhận diện thương hiệu, tăng traffic, tăng tương tác, tăng cài đặt app, tăng lượt xem video, tăng chuyển đổi,….

Mục đích mà Facebook đưa ra chọn lựa này đầu tiên khi bạn bắt đầu tạo 1 chiến dịch đó là giúp quảng cáo bạn tiếp cận với đúng khách hàng hơn và tối ưu quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Mỗi mục đích sẽ có những đặc thù riêng, thậm chí có những tính năng riêng. Vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn đúng ngay từ ban đầu.

Hi vọng sau những chia sẻ trên từ kinh nghiệm thực tế của mình. Bạn sẽ tận dụng triệt để Facebook Ads, kích doanh thu lên đột phá.

>>Xem thêm: Kênh Quảng Cáo là gì? Làm sao để tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bảng Giá Tất Cả Các Dịch Vụ Facebook Mới Nhất 2020

Author

Ngọc Thắng Group

Ông đang theo học Đại học Bang New York tại Oswego, nơi ông học chuyên ngành Văn học Anh và Viết sáng tạo.
Mr.Thang
Mr.Thang

She is the CEO. She's a big fan her cat Tux, & dinner parties.

Hotline: 1900 8921
SMS: 1900 8921 Nhắn tin Facebook Zalo: 1900 8921