banner-nho

6 Bài Học Ý Nghĩa Trong Chiến Lược Marketing Từ Các Câu Chuyện Thực Tế

Marketing thành công không phải là tạo ra điều gì thật đột phá mà quan trọng là bạn biết cách truyền đi thông điệp to lớn, ý nghĩa thông qua sản phẩm của mình. Trong thực tế, hầu hết những sáng tạo đều là sự tái tạo từ những cái tầm thường, thậm chí có thể nói là “ăn cắp” ý tưởng để phát triển nội dung. Điều quan trọng là khả năng nhìn thấy một bài học hay một thứ hay ho từ một nơi khác rồi mang về biến nó thành chiến lược marketing của mình.

bai-hoc-marketing

1. Bài học marketing từ sự Hoàn hảo

Có một bà nhà giàu sở hữu một chiếc bình cổ vô cùng quý giá, khiến bà ta vô cùng tự hào. Vì thế, bà ta muốn sơn tường phòng của mình giống hệt màu của chiếc bình cổ đó, rất nhiều thợ sơn đến nhưng không thể pha ra được màu sắc khiến bà ta hài lòng. Cuối cùng, cũng có một người thợ sơn pha ra được một màu sơn khiến bà ta vô cùng ưng ý.

“Bố”, con trai người thợ sơn nói “có việc mà con vẫn không hiểu, bố làm sao có thể pha ra được một màu sắc khiến tường và bình hoa hòa hợp một cách hoàn hảo đến thế?”

“Con trai”, người thợ sơn trả lời “ Bố sơn cả bình hoa nữa”.

Bài học rút ra: Đôi khi cách làm không quan trọng bằng cách bạn suy nghĩ về sự việc. Hãy tập nhìn sự việc ở nhiều khía cạnh. Khi đó bạn sẽ thấy công việc không phức tạp như bạn nghĩ.

2. Bài học marketing từ sự nhiệt tình

Bác sĩ tâm lý nói với bệnh nhân của mình: “hãy quên đi buồn phiền, sống một cuộc sống đầy nhiệt huyết, vui vẻ mỗi khi thức dậy, vui vẻ khi làm việc. Tóm lại, hãy vui vẻ với tất cả mọi thứ.”

Một tuần sau, bệnh nhân này lại tới, xem ra bệnh tình còn trầm trọng hơn trước, bác sĩ hỏi liệu anh ta có tuân thủ lời dặn của mình hay không?

Bệnh nhân này trả lời: “Vấn đề chính là ở đây, tôi vui vẻ thức dậy, ăn sáng, sau đó hôn tạm biệt vợ, và như thế tôi thường xuyên bị đi làm muộn 2 tiếng đồng hồ, và tôi đã bị cho nghỉ việc rồi”.

Bài học rút ra: Làm bất cứ việc gì đều cần sự cân bằng, không nên cực đoan.

3. Tạo sự khác biệt trong marketing

Có ba shop thời trang nằm kề nhau nên cạnh tranh kịch liệt.

Shop bên phải trưng bảng quảng cáo: “Chuyên bán thời trang cao cấp dành cho nghệ sĩ”.

Ngày hôm sau shop bên trái cũng dán một tấm bảng: “Chuyên bán thời trang model dành cho những cô gái trẻ xinh đẹp nhất”.

Và hôm sau cái shop bị kẹt ở giữa treo ở cửa một tấm bảng to đề hai chữ: “LỐI VÀO”.

Bài học rút ra: Có thể bạn cùng kinh doanh mặt hàng giống đối thủ nhưng hãy chứng tỏ sự khác biệt của mình để khách hàng chọn bạn.

Đừng rập khuôn những ý tưởng cũng như hình thức kinh doanh của người khác mà hãy tạo nên nét riêng của mình để tạo đà cho sự cạnh tranh. Đồng thời, bạn cũng đừng nản chí với những khó khăn trước mắt, biết đâu được trong cái khó lại ló cái khôn

4. Bài học marketing chuyên nghiệp

Người quản lý báo cáo với ông chủ: “Anh chàng Gines hết thuốc chữa rồi thưa ngài, ngày nào đi làm anh ta cũng gà gật, tôi cũng đã đổi bộ phận làm việc cho anh ta ba lần rồi, nhưng lần nào anh ta cũng thế, không bỏ được thói quen ngủ gật của mình”.

“Vậy cho anh ta ra cửa hàng bán Pijama đi, treo trên người anh ta một bảng quảng cáo: Pijama chất lượng, thực nghiệm tại chỗ”- Ông chủ nói.

Bài học rút ra: Công sở không có người vô dụng, chỉ có người bị dùng sai chỗ

5. Cú lừa khéo léo

Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đông đúc đã móc lấy mất tiền của tôi!”.

Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế, mà cô không phát hiện ra?” Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?”

Bài học rút ra: Người kinh doanh có kỹ năng và sự khéo léo có thể noi được tiền của khách hàng mà khiến họ cảm thấy thoải mái và không biết bạn lấy được nó lúc nào. Hãy khôn khéo trong giao tiếp với khách hàng để mang lại lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh.

6. Chiến lược phòng thủ

Một ông vua nọ do chán chuyện triều đình nên mua một con khỉ đem về. Con khỉ làm trò rất hay nên được vua sủng ái, đi đâu cũng mang theo, cho mặc quần áo, giao cả kiếm cho giữ.

Một hôm, vua ra vườn thượng uyển ngủ. Có con ong bay đến đậu lên đầu vua. Khỉ muốn đuổi ong, lấy kiếm nhắm vào ông mà chém. Ðức vua băng hà.

Bài học rút ra: Trong quá trình kinh doanh bạn nên đề phòng những đồng nghiệp thân cận với mình. Bởi có thể bạn sẽ bị chính những người thân thiết, đáng tin nhất phản bội và làm tiêu tan toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bảng Giá Tất Cả Các Dịch Vụ Facebook Mới Nhất 2020

Author

Ngọc Thắng Group

Ông đang theo học Đại học Bang New York tại Oswego, nơi ông học chuyên ngành Văn học Anh và Viết sáng tạo.
Mr.Thang
Mr.Thang

She is the CEO. She's a big fan her cat Tux, & dinner parties.

Hotline: 1900 8921
SMS: 1900 8921 Nhắn tin Facebook Zalo: 1900 8921